Bạn đầu tư chọn giống cây gì hiệu quả kinh tế nhất?

Chủ Nhật, 15 tháng 4, 2012

NHỮNG ĐẶC ĐIỂM NỔI BẬT CỦA CÂY PAULOWNIA (HÔNG)

Trọng lượng nhẹ
Paulownia có trọng lượng trung bình từ 260 – 330kg/m3 . Gỗ Paulownia chỉ bằng 1/3 trọng lượng của cây Sồi (780kg/m3) và một nửa trọng lượng của cây Thông (530kg/m3).
Trọng lượng riêng của Paulownia dao động từ 0,23-0,30 (23-30% mật độ của nước).
Sức mạnh
Paulownia có độ bền cao nhất so với bất kỳ loại gỗ nào.
Paulownia giữ đinh và ốc vít tốt và không cần khoan lỗ thí điểm. Trong thực tế, cả hai cây dương vàng và gỗ thông trắng đã được chứng minh có độ bền không bằng cây Paulownia
Thi công
Paulownia được sử dụng rộng rãi trong việc thiết kế đồ nội thất, nhạc cụ, chạm khắc và nghê thuật trang trí. Nó có thể được bóc vỏ cho veneer độ dày 1/16 inch và thậm chí đã được thái lát 1/32 inch.
Paulownia được hầu hết các thợ điêu khắc yêu thích và sử dụng bởi tính chính xác và độ chuẩn mực mà không phải loại gỗ nào cũng làm được. Đồ nội thất, cửa ra vào và cửa sổ có thể được thực hiện với dung sai chặt chẽ. Tất cả các vật liệu hoàn thiện bình thường có thể được áp dụng và liên kết nó với keo.
Ổn định & Độ dẫn điện
Paulownia vẫn ổn định trong quá trình thay đổi độ ẩm ít bị co rút, biến dạng và cong vênh so với hầu hết các loại gỗ khác. Nó có độ bền cao, chống phân hủy và có khả năng chống côn trùng tốt.
Gỗ Paulownia đã sấy khô lại có đặc tính cách điện và nhiệt rất tốt nên thích hợp cho việc trang trí nội thất và làm vật chèn lót bên trong các kiện hàng thay thế cho vật liệu xốp để ổn định nhiệt độ bên trong.
Paulownia là một chất cách điện rất tốt nên được sử dụng để thiết kế những phụ kiện điện mang tính nghệ thuật và cao cấp. Ngoài ra, với nhiệt độ cháy khoảng 400°C ( gần gấp đôi nhiệt độ cháy của các loại gỗ thông thường), Paulownia là sự lựa chọn hoàn hảo để chế tạo nên vật dụng cần có độ kháng cháy cao.

Nguyễn Bảo Nam TL

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét