Bạn đầu tư chọn giống cây gì hiệu quả kinh tế nhất?

Thứ Sáu, 13 tháng 4, 2012

Giới thiệu Paulownia (hong)

Cây Paulownia đã được trồng ở Trung Quốc ít nhất 2.600 năm. Nó cũng có thể giữ kỷ lục cho cây trồng lâu đời nhất trong lịch sử. Trong thời cổ đại (221-207 BC), một cuốn sách mang tên On Qin Dynasty báo cáo rằng hàng ngàn Paulownias được trồng xung quanh Arfang thành phố ở Trung Quốc (1).Paulownia gỗ, gỗ cứng màu sáng, đã được tôn kính trong nhiều thế kỷ bởi các thợ thủ công Nhật Bản vì khả thi và vẻ đẹp của nó. Trong truyền thống Nhật Bản, Paulownia được sử dụng để xây dựng kotos (đàn hạc Nhật Bản) vì chất lượng âm thanh của gỗ cao cấp.Paulownia loài có thể lần đầu tiên đến Hoa Kỳ đôi khi trong thời gian giữa những năm 1800, mặc dù các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra bằng chứng rằng Paulownia chi lớn ở tây bắc Hoa Kỳ trong thời tiền sử (2). Bởi vì các hạt rất nhỏ và nhẹ về trọng lượng (1.750.000 cho mỗi pound), người nhập cư Trung Quốc thường được sử dụng hạt giống để đệm các món ăn của họ và breakables khác khi vận chuyển từ phương Đông. Một số hạt giống chắc chắn trốn thoát và bắt rễ. Khoảng năm 1970, một nhóm người mua gỗ của Nhật Bản, trong khi lái xe thông qua Virginia, nhận thấy cây phát triển hoang dã. Nhật Bản bắt đầu mua lại những tăng trưởng cũ (P. tomentosa) Paulownia các bản ghi. Đến năm 1979, người trồng Mỹ thành lập một âm mưu thương mại với ba mẫu P. elongata trồng ở Polk County, Bắc Carolina.Paulownia chi được tìm thấy trong Scrophulariaceae gia đình, và bao gồm chín loài lớn. Tất cả bắt nguồn từ Trung Quốc, ngoại trừ P. fortunei, được tìm thấy tại Việt Nam và Lào. P. tomentosa cũng có mặt ở Hàn Quốc và Nhật Bản. Một số tên phổ biến cho cây Paulownia bao gồm Hoàng hậu, Hoàng gia Paulownia, cây công chúa Hoàng gia, và Kiri (Nhật Bản). Sau khi Trung Quốc mở cửa với phương Tây sau cuộc Cách mạng Văn hóa của họ, một người Úc đã có thể đi du lịch Trung Quốc và trở lại với một số giống Paulownia. Trong đầu năm 1992, một liên California doanh được thành lập để thị trường hai trong số những giống này ở phương Tây: P. fortunei và P. kawakamii. Hôm nay chúng ta tìm thấy Paulownia đang phát triển trên mọi châu lục ngoại trừ châu Nam Cực.Bối cảnhHãy để tôi bắt đầu bằng cách chia sẻ với bạn một chút về nền của tôi trong nông nghiệp và lâm nghiệp, đặc biệt khi nó liên quan đến Paulownia.Là một thiếu niên, tôi đã trải qua mùa hè của tôi ở vùng núi của miền Trung California làm việc trên một trang trại gia súc lớn, cưỡi ngựa trên đồng, trồng cỏ linh lăng, và trồng vườn cây ăn trái táo. Tôi có thể cảm thấy cuộc sống của tôi thay đổi, và đó là khi tôi phát hiện ra giá trị nội tại liên quan đến nông nghiệp-công việc khó khăn, nhưng rất bổ ích.Tôi nghiên cứu nông nghiệp ở trường, hoàn thành hai tour du lịch công vụ ở Việt Nam, và sau đó trong năm 1970 đã được yêu cầu tham gia trong việc phát triển rừng trồng thương mại trái cây cận nhiệt đới ở sa mạc Sonoran của miền Bắc Mexico. Tôi đã trở thành một đối tác trong một trang trại lớn, phát triển một vườn ươm cây 100.000 làm việc như một cố vấn nông nghiệp. Trong một phần của mỗi năm, tôi đã làm việc như một nhà nghiên cứu trái cây nhiệt đới tại miền Trung Valley của California, và đồng tác giả một cuốn sách nhỏ cho các trường Đại học California dịch vụ mở rộng. Trong những năm 1980, tôi đã làm việc ở Mexico để thúc đẩy việc thành lập thương mại của Amaranth, một hạt có nguồn gốc Mexico.Lần đầu tiên tôi đọc về Paulownia trong đầu những năm 1990. Năm 1992, một nhóm các nhà đầu tư Úc và Mỹ đã sắp xếp một liên doanh để tiếp thị Paulownia tại Hoa Kỳ. Công ty của họ, được biết đến như Sapphire Dragon Corp, được thành lập một vườn ươm ở Santa Paula, California. Theo như tôi biết, điều này là sản xuất thương mại đầu tiên của Paulownia ở Tây Hoa Kỳ đầu năm 1995, sau khi một số nỗ lực không thành công thị trường Paulownia ở Mexico, Sapphire Dragon kêu gọi tôi ra thị trường hai Paulownia loài (P. kawakamii và P. fortunei) ở Mexico. Bởi thời gian này, tôi đã kết hôn với một phụ nữ từ thành phố Mexico và ba con đã được sinh ra tại Mexico.GỗTôi đọc tất cả các thông tin kỹ thuật về Paulownia tôi có thể có được bàn tay của tôi trên. Tôi đã thật sự ấn tượng, nhưng tôi vẫn còn nghi ngờ về khẳng định đáng kinh ngạc khác nhau về gỗ. Tôi nhanh chóng thiết lập về để xem cho bản thân mình những gì gỗ có khả năng làm. Tôi có được các bản ghi 3 tuổi, và cuối cùng ra lệnh cho khoảng 12 xay P. tomentosa tuổi từ một thành viên viên của Hiệp hội Paulownia Mỹ, Bob Davis. Anh trai tôi (một người xây dựng gia đình những người có một cửa hàng nội làm) và tôi bắt đầu thử nghiệm gỗ. Chúng tôi cắt chéo gỗ, nhuộm màu, không khí khô các bản ghi, và đánh vecni. Chúng tôi xay, búa đóng đinh vào nó, và bào gỗ. Chúng tôi cũng đã có nhạc cụ, chạm khắc gỗ và đúc làm từ nó.Chúng tôi cuối cùng đã được thuyết phục trong những câu chuyện kể về gỗ Paulownia. Cả hai gỗ vị thành niên P. fortunei và tomentosa P. cũ thực hiện tốt. Gỗ đã sống những tuyên bố, và sau đó một số.Trong thời gian này, tôi lấy một chuyến đi đến Mexico, nơi bạn bè trong Paulownia nông nghiệp với cộng đồng cả tư nhân và chính phủ nhận được sự nhiệt tình quá. Đến giữa năm 1995, anh tôi và tôi đã thành lập Eco Ranchos (quan hệ đối tác California) để thị trường Paulownia. Đến giữa năm 1996, chúng tôi đã trở thành thành viên của Hiệp hội Paulownia và thành lập một công ty Mexico, Eco Ranchos, SA de CV, mà tập trung ngay từ đầu đã được dự án trồng rừng lớn.Chúng tôi sẽ sớm tạo ra lợi ích to lớn trong gần một chục bang ở Mexico. Sapphire Rồng Corp đã chứng minh không có khả năng điền vào đơn đặt hàng của chúng tôi, tạo ra một thách thức. Chúng tôi được, bởi cần thiết, buộc phải tuyên truyền, trồng Paulownia.Nhà máyBây giờ chúng ta đã nhận được vào các doanh nghiệp trồng cây, chúng tôi rất nóng lòng để xem như thế nào các nhà máy sẽ thực hiện theo các điều kiện khác nhau. Nó thực sự làm tất cả nó đã được báo cáo để làm gì?Chúng tôi đã làm việc với ba loài Paulownia chi. Chúng tôi tuyên truyền thực vật bằng cách sử dụng cả hai hạt giống và cắt gốc và thử nghiệm với các nhà máy nhân bản. Chúng tôi cũng đã cố gắng sử dụng kết hợp nhiều hỗn hợp trồng trong các thùng chứa có kích thước khác nhau và ở các giai đoạn khác nhau của tuyên truyền. Chúng tôi trồng cây với độ phơi sáng khác nhau nhiệt, ánh sáng và độ ẩm. Chúng tôi phải chịu các nhà máy của chúng tôi với số lượng khác nhau của nước đó và thiếu. Chúng tôi cũng đã cố gắng cấy sớm và muộn. Chúng tôi tiếp xúc với các nhà máy nhiệt độ đóng băng và mức đỉnh của sa mạc là 115 độ F và cao hơn. Chúng tôi cũng có nhà máy ngày càng tăng từ khoảng 19 ° N vĩ độ khoảng 40 ° N.Không chỉ có chúng tôi tỉa theo những cách khác nhau, nhưng chúng tôi cũng đã coppiced trong mỗi mùa, và cho phép các côn trùng có lúc nó. Chúng tôi đã phạm sai lầm cố ý trong mọi cách có thể, và nhà máy đã được đẩy lên giới hạn của nó. Sau khi tất cả các thử nghiệm của chúng tôi, chúng tôi đã kết thúc Paulownia sản xuất ở cả Mexico và California.Lợi ích của PaulowniaNhà máy chính nó có thể được sử dụng trong nhiều cách có lợi. Chỉ cần một vài tên, nhà máy có khả năng bài viết sống cảnh, thức ăn chăn nuôi và sản xuất trong mật ong. Nó cũng sẽ tạo ra một rào cản cho sự xói mòn rừng và của khóa học sẽ là tuyệt vời cho sản xuất gỗ.Tôi sẽ làm nổi bật một cách cụ thể, trong đó Paulownia có thể có một tác động tích cực trên mặt nước, đất và không khí.NướcCái nhìn đầu tiên chúng ta hãy một Paulownia số cách có thể được sử dụng để giảm thiểu ô nhiễm nước. Paulownia có thể được sử dụng để giúp làm giảm bớt vấn đề của nước thải chăn nuôi. Này chạy ra khỏi chất lỏng có thể là một vấn đề lớn, đặc biệt là cho nông dân chăn nuôi bò sữa và lợn. Một trồng Paulownia xung quanh một trang trại trong bất kỳ cấu hình có thể giúp tiêu thụ nhiều run-off, trong khi sản xuất bóng râm, mật ong và gỗ cùng một lúc.Nước thải từ nhà máy chế biến thực phẩm (chẳng hạn như cá và tôm chế biến) có thể được đường ống để trồng Paulownia có thể nâng cao sự tăng trưởng của cây, và các cây lần lượt có thể cung cấp cho ngành công nghiệp với các tín dụng cácbon. Paulownia cũng sẽ phát triển mạnh từ việc sử dụng nước và nước thải xám chạy cánh. Một người bạn trồng Paulownia trực tiếp trên kết thúc của một dòng ngấm vào hệ thống thoát nước trang trại của mình. Ông không bao giờ tưới nó, nhưng nó đã tăng trưởng cũng cao hơn 20 feet trong mùa đầu tiên của nó phát triển đầy đủ và là một trong những Paulownias lành mạnh mà tôi đã nhìn thấy. Cây (P. fortuneii) là cao hơn 60 feet và thu hút nhiều sự chú ý, đặc biệt là khi hoa (giữa tháng Ba đến giữa tháng Tư).Đất đaiĐể đem lại lợi ích cho đất, Paulownia có thể được sử dụng để đòi lại các khu vực khai thác, để ngăn chặn xói mòn, và có thể được trồng trên các trang web đất vừa phải chất độc hại. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng xen canh với Paulownia là việc sử dụng đất-nhân từ nhất của giống cây này. Hàng triệu hecta trên toàn thế giới đã được sử dụng hay tôi nên nói "được sử dụng và lạm dụng?" Trong nhiều thế kỷ bằng cách trồng vụ đông xuân hàng năm (ví dụ như ngô, bông, lúa mì, gạo, vv). Các lớp đất mặt, vùng rễ các cây hàng năm, thường cạn kiệt. Khi bạn xen với Paulownia, gốc rễ của nó đạt được thành đất có lẽ không bao giờ truy cập bằng rễ cây.Paulownia rễ với sự giúp đỡ của rễ nấm thăm dò sâu vào đất, xây dựng các chất dinh dưỡng chưa được khai thác thông qua các thân cây hoặc thân cây, và cuối cùng vào rời khỏi nơi chúng được kết hợp vào vật liệu hữu cơ cho đến khi, như đồng hồ, vật liệu hữu cơ quý giá này được phát sóng trong các vòng tròn lớn rác lá cây. Bởi vì các bóng râm một phần, tăng độ ẩm, và điều này, chất lượng cao, giàu lá thả, đất bắt đầu quá trình tái sinh kỳ diệu. Cạn kiệt đất đã được quá mức thụ tinh, hun trùng và thường nghẹn ngào hóa học được biến đổi và phục hồi. Một mùn cho cuộc sống bắt đầu hình thành, và cùng với nó cả hai hệ thực vật và động vật, thực vật vi sinh vật bắt đầu phát triển mạnh.Những vi sinh vật này, cơ sở của gần như tất cả các hệ sinh thái lành mạnh, bắt đầu nhân lên trên một cơ sở không ngừng 24 giờ,. Đất trên đường trở lại sống động vi-vũ trụ, nơi mà chỉ một số ít đất có thể chứa hàng triệu vi khuẩn.Bạn có thể nói rằng, "Tại sao chắc chắn, tất cả các cây thực hiện chức năng này trong thiên nhiên." Tuy nhiên, chất lượng thả lá Paulownia là không giống như các cây khác và các loài cây bụi. Chúng ta hãy cho một ví dụ cây bạch đàn. Bạch đàn là một loài xâm lấn hoàn toàn thống trị khu vực xung quanh nó. Để ngăn chặn cạnh tranh từ các nhà máy khác, bạch đàn giảm một loại nhựa độc hại, làm cho đất không được mời mà đến cho các nhà máy khác (một quá trình được gọi là allelopathy).Nhiều loài thực vật phát triển một mối quan hệ có lợi hoặc cộng sinh với một loại vi nấm gốc được gọi là "mycorrhizae," để giúp thu thập hơi ẩm và chất dinh dưỡng từ đất. Nó được biết đến từ các hồ sơ hóa thạch và bằng chứng di truyền nấm đất đã có mặt tại thời điểm khi các nhà máy đầu tiên thuộc địa, đất. Những loại nấm này đã hợp tác phát triển với các nhà máy hiện nay. Các loại nấm tạo thành một liên kết cộng sinh với các tế bào của rễ. Các máy chủ lưu trữ lợi ích thực vật từ sự hiện diện của đối tác nấm của nó, trong đó gốc rễ là hiệu quả hơn so với nấm rễ rễ. Với sự giúp đỡ của các loại nấm, thực vật có thể mang về thêm rất nhiều khoáng sản nhất định hơn bình thường.Bằng cách cấy rễ cây Paulownia của chúng tôi với nấm mycorrhizae ở giai đoạn vườn ươm, chúng tôi có thể làm giảm bệnh tật, tăng tăng trưởng, nâng cao sức đề kháng căng thẳng, và giảm tỷ lệ tử vong cấy ghép. Kết quả là một nhà máy mạnh mẽ hơn, và tất nhiên các nhà máy mạnh mẽ hơn là nhiều ít có khả năng bị làm phiền bởi sâu bệnh. Nghiên cứu này được dựa, một phần lớn, công việc của Tiến sĩ Robert Linderman, USDA nghiên cứu bệnh học nổi tiếng thế giới, người mà tôi đã có những niềm vui của nhận biết cá nhân.AirKhi nói đến cải thiện chất lượng không khí, Paulownia là một ngôi sao! Nó là một cây tuyệt vời cho việc cô lập carbon và oxy. Như đã nói trước đó, nhà máy là một người trồng nhanh, và nó nhanh hơn sản xuất gỗ (carbon được lưu trữ) các-bon sẽ được đưa lên.Sử dụng gỗ cácHiện có hàng trăm sử dụng thành lập Paulownia gỗ, và nhiều khả năng một số lượng bằng nhau sử dụng như nhưng chưa được khám phá. Trong Bảng 1 đã cung cấp một danh sách, mà là do không có phương tiện đầy đủ, cách Paulownia đã được sử dụng và đang được sử dụng.

Bảng 1: Sử dụng gỗ PaulowniaXây dựng
Khung nội thất, bao gồm cả các khung cửa và cửa sổArchitravesTủ làmTấm tường và các phân vùng gấpVán ép, particleboard, và flake hội đồng quản trịĐồ nội thất, đặc biệt là với các cửa ra vào và ngăn kéoNội thất ô tô và du thuyềnTấm và các phân vùng trên máy bay và tàuBoat xây dựng và paddlesXây dựng tổ ong (khả năng chống nứt và cong vênh, phẩm chất cách nhiệt tốt, nhẹ)Containers
Trang trí các thùng chứa (thùng, hộp đồ trang sức, bát, vv)Humidors và hộp xì gàLót cho két an toànQuan tài xây dựng.Tấm nâng hàng, hộp và thùng (nhẹ vận tải hàng không đóng kiện giảm thiểu chi phí vận chuyển)Vật liệu đóng gói (vật liệu cách nhiệt tự nhiên, bao bì phân hủy sinh học, không có mùi hoặc hương vị)Thực phẩm và quà tặng bao bì (cắt mỏng, nhẹ và mạnh mẽ, từ mùi hoặc hương vị: có thể đóng gói các loại thực phẩm đặc sản như pho mát, trái cây, cà phê, vv)Các ứng dụng khác
Nghệ thuật và hàng thủ công: cổ phiếu nhỏ (từ vương miện của cây) được sử dụng tay cầm cọ vẽ, bút chì, thanh than cho sketching.Sản xuất giày và sandalGhi mảngVật liệu lọc cho các thiết bị làm mát bay hơi

Một người bạn của tôi, người sống ở Arizona là một người thổi sáo chủ. Tôi chia sẻ một số chi nhánh có đường kính nhỏ với anh ta để anh ta có thể kiểm tra gỗ. Tôi nghĩ rằng các lỗ đặc trưng ở giữa sẽ giúp quá trình. Ông sau đó đã viết lại cho tôi, và tôi trích dẫn: "Tôi đã làm việc trên Paulownia Bass của tôi cho đến khi nó đã trở thành niềm tự hào của bộ sưu tập của tôi. Nếu không có đặt, cụ Paulownia được cấp trên cho bất kỳ tài liệu mà tôi đã từng sử dụng. Gần đây tôi đã chơi một buổi biểu diễn mà âm thanh rất sống. Nhân dân đã phản ứng như thể đó là một sinh vật tuyệt vời. Tôi nghĩ rằng nó đã là một bước ngoặt trong tiếng sáo của tôi làm cho cuộc hành trình / kinh nghiệm "Có thể Paulownia có thể được chỉ là thành công trong việc xây dựng của guitar và các nhạc cụ khác.Với tất cả các tính chất tuyệt vời và sử dụng của Paulownia-những người được biết đến qua nhiều thế kỷ và những người gần đây phát hiện ra, cây này chắc chắn hơn nữa công kiểm tra và thử nghiệm. Lợi ích tiềm năng của nó trong lĩnh vực nông nghiệp, môi trường, và ngành công nghiệp chỉ mới bắt đầu được khám phá và sử dụng. Ai biết được có bao nhiêu khu vực khác của xã hội loài người và thế giới của chúng ta có thể có lợi trong tương lai từ "nông lâm kết hợp đá quý."


Công ty chúng tôi chuyên cung ứng cây giống Paulownia. Thu mua các giá trị  từ gỗ nguyên liệu Paulownia. Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ: 
 
1. Công ty TNHH Sản Xuất Cây Hông
1A Đồng Khởi, P.4, Q. Tân Bình, Tp.HCM - 08.36027520
Email: paulowniaproduction@gmail.com 

     VPĐD. Công ty TNHH Sản Xuất Cây Hông
ĐC: 7/6 Trung Thắng, Bình Thắng, Dĩ An, Bình Dương - 0938 568 788
    
 2. Công ty  Tài Nguyên Và Môi Trường Đông Nam Á
ĐC: Số 9, Tổ 32, ẤP Chợ Tân Tiến, Đồng Phú, B.phước   - 0938 891 299
 
3. VP: TTNC&THUGCLC Số 12, TT. Gia Ray, Xuân Lộc, Đồng Nai 
0906 835 088 - 0906 836 088

Email: paulowniavietnam@yahoo.com.vn 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét