Bạn đầu tư chọn giống cây gì hiệu quả kinh tế nhất?

Chủ Nhật, 22 tháng 4, 2012

Cây lâm nghiệp

Ngày đăng : 04/12/2010 12:09 pmTỉnh Đắk Nông có diện tích tự nhiên 651.438 ha, trong đó tổng diện tích đất lâm nghiệp là 391.635 ha với 29.422 ha đất chưa có rừng. Đắk Nông là vùng đất có nhiều ưu thế để phát triển diện tích cây trồng: chính sách khuyến khích phát triển nông lâm nghiệp, nhiều diện tích đất trống, đồi núi trọc, hàng năm có lượng mưa lớn, đất đai thổ nhưỡng màu mỡ… phù hợp với việc trồng rừng và các loại cây nông nghiệp.

Cây giống Paulownia đang ươm trong bầu.
Trong thời gian qua,  trồng thử nghiệm thành công 3 ha cây Paulownia (Hông). Paulownia là một loài cây dễ trồng, dễ sống, lớn nhanh, thích hợp trồng xen canh với các cây nông nghiệp, cây ăn quả, có giá trị về nhiều mặt, có tác dụng phủ xanh đất trống, làm bột giấy và lấy gỗ chế biến xuất khẩu phù hợp với mục tiêu phát triển kinh tế nông nghiệp nông thôn theo hướng sản xuất hàng hóa, phát huy tốt mọi tiềm năng đất đai, nguồn lao động, ứng dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ mới đặc biệt là công nghệ sinh học để nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, tăng sức cạnh tranh.
TS Lê Văn Bé đứng bên cạnh cây Paulownia 8 năm tuổi.
Trong quá trình sinh trưởng, Paulownia hấp thụ một lượng CO2 lớn, ước tính khoảng 1.200 tấn/ha/năm. Do vậy, Paulownia tạo ra sinh khối lớn tương đương 60m3/ha/năm so với cây Bạch đàn chỉ khoảng 30m3/ha/năm. Trồng Paulownia trên diện tích lớn giúp chống lại sự nóng dần lên của trái đất, góp phần hạn chế nước biển dâng cao trong tương lai, giảm cháy rừng, lọc bụi, khói, giảm thiểu ô nhiễm môi trường.
Paulownia là loại cây sống lâu năm nên đư­ợc sử dụng trong mục đích trồng rừng phòng hộ, ngoài ra còn có thể trồng Paulownia như­ một loài cây lá rộng bản địa khác.
Theo nguồn: Tài liệu của PTNC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét