Bạn đầu tư chọn giống cây gì hiệu quả kinh tế nhất?

Thứ Tư, 11 tháng 4, 2012

Cây hông - Paulownia

   
       
    Gần 6 năm kinh nghiệm nghiên cứu và trực tiếp triển khai kỹ thuật ươm tạo cây giống công nghệ cao Paulownia Việt Nam cùng với việc phối hợp và chia sẻ rút kinh nghiệm với các chuyên gia, kỹ sư, giáo sư - Tiến sĩ ngành lâm nghiệp Việt Nam để nghiên cứu về cây Paulownia -  cây hông

Trên thực tế, nếu một ha đất trồng một nghìn sáu trăm cây hông, chỉ sau 3 -4 năm, chặt tỉa thưa một nghìn hai trăm cây đã thu hồi đủ cả vốn và lãi. Ngoài ra những cây này sẽ tự mọc chồi, lại cho thu hoạch tiếp và chỉ cần trồng lại sau mười hai năm. Số còn lại bốn trăm cây không tỉa sẽ để làm gỗ, sau chín năm chặt lấy gỗ sẽ thu được hai khối rưỡi mỗi cây. Tiền thu được sau chín năm cao gấp tám mươi mốt lần vốn ban đầu bỏ ra. Quả là loại cây đem lại nguồn lợi khổng lồ. Cây hông lại không kén đất, chỉ cần trồng lên đồi trọc mà đất xốp, không úng ngập là cây sẽ lớn như thổi. Cây hông lớn rất nhanh nên tạo rừng, phủ xanh đất trống đồi trọc rất nhanh, hạn chế nạn lũ lụt. Hoa và quả của nó còn dùng để làm thuốc chữa bệnh hen. Lá có nhiều protein và vitamin, dùng làm thức ăn cho gia súc. Cây hông xen canh với các loại cây khác không ảnh hưởng đến năng suất, vẫn cho thu hoạch cao.

            Hiện cây hông đặc chủng Paulownia đã được bắt đầu biết đến ở Việt Nam. Nhiều gia đình nông dân ở Tây Nguyên và các tỉnh miền núi phía bắc đã tìm đến với loại cây này. Mỗi cây con ươm ở Việt Nam chỉ bán với giá mười lăm nghìn đồng, còn nếu mua từ Australia thì phải tới bảy đô-la Mỹ, tức là khoảng một trăm mười hai nghìn đồng. Loại cây này đúng là sẽ nhanh chóng giúp cho nông dân ta làm giàu, bởi nó rất hợp với thổ nhưỡng và khí hậu nước ta.
Có lẽ chẳng còn bao lâu nữa cây Paulownia.vn sẽ trở nên quen thuộc với tất cả mọi người Việt Nam cũng giống như một số loại cây công nghiệp có giá trị cao từng du nhập từ nước ngoài như cao-su, cà-phê... Paulownia.vn đang được thế giới cho là cây "chiến lược" của thế kỷ 21 trong việc phục hồi các cánh rừng đã bị tàn phá. Bởi vì nó là loại cây dễ trồng, dễ sống, lớn nhanh, có giá trị kinh tế cao, cho gỗ quý.
Cây hông (Paulownia) đúng là cây thần tài, cây vàng, cây đô-la... bởi nó là cây đem tài lộc đến với mọi nhà. Tôi muốn gọi nó là cây hy vọng.

Paulownia được mệnh danh là "nhà vô địch về mọc nhanh". Paulownia là loài cây gỗ lớn, mọc nhanh, tán lá rộng, nhiều cành, lá thưa, ưa sáng. Chúng không kén đất, chỉ cần đất xốp, dễ thoát nước, đặc biệt thích hợp vùng đồi không ngập nước. Trong điều kiện bình thường, mỗi năm cây có thể tăng trưởng 3 - 4cm đường kính, về thể tích tăng 0,04 - 0,05m 3 . Nghĩa là sau 10 năm, một cây bình thường có thể có đường kính 0,5m 3 . Đó là chưa kể trong điều kiện tối ưu, cây có khả năng tăng trưởng 8 - 9cm/năm và thể tích tăng 0,15 - 0,2m 3 /năm.
Năm 2003, Chi cục kiểm lâm tỉnh Phú Thọ đã trồng thử nghiệm một số cây hông tại huyện Thanh Sơn. Một số cây trồng tại vườn quốc gia Xuân Sơn, chỉ sau 18 tháng, đường kính đã đạt 16 - 22cm, cao đến 7 - 8m. So với các loài được xem là tăng trưởng nhanh nhất hiện nay như bạch đàn, keo lai, cây hông có mức độ tăng trưởng vượt xa.

Tăng trưởng nhanh, thế nhưng paulownia - cây hông không "đơn điệu" về giá trị và "thiếu thân thiện" với môi trường như bạch đàn. Chúng là loài "đa giá trị". Trước hết là gỗ. Paulownia trồng ba năm đã có thể khai thác gỗ làm các loại giấy cao cấp, như giấy in tiền. Paulownia - cây hông trồng 9 năm cho gỗ quý hơn gỗ pơ mu, do gỗ cứng, nhẹ, không cong vênh, nứt nẻ khi nhiệt độ thay đổi, vân mịn đẹp, lại chịu nhiệt cao. Do chỉ cháy khi nhiệt độ trên 400 độ, nên người ta có thể trồng các loài paulownia thành những "đường băng xanh" chống cháy rừng. Lá của chúng do có nhiều lông nên có tác dụng lọc bụi, khói, giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Cả lá và hoa đều có hàm lượng đạm cao nên có khả năng được dùng làm thức ăn gia súc, tăng độ phì nhiêu cho đất. Chính những đặc tính này mà chúng còn được trồng xen với các loại hoa màu như cây chè, đậu, ngô… Hoa chứa nhiều mật, có thể phát triển nghề nuôi ong.
Chính vì những đặc điểm trên mà gỗ cây paulownia.vn được dùng trong nhiều lĩnh vực như sản xuất đồ trang trí nội thất cao cấp, đồ gia dụng, du thuyền, nội thất máy bay… Giá một mét khối gỗ paulownia - cây hông trên thị trường thế giới đang vào khoảng 700 - 1000USD.


                                      PAULOWNIA CO..,LTD - ASEAN CO..,LTD


Công ty chúng tôi chuyên cung ứng cây giống Paulownia. Thu mua các giá trị  từ cây Paulownia. Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ: 
1. Công ty TNHH Sản Xuất Cây Hông
1A Đồng Khởi, P.4, Q. Tân Bình, Tp.HCM 

     VPĐD. Công ty TNHH Sản Xuất Cây Hông
ĐC: 7/6 Trung Thắng, Bình Thắng, Dĩ An, Bình Dương
    
 2. Công ty  Tài Nguyên Và Môi Trường Đông Nam Á
ĐC: Số 9, Tổ 32, ẤP Chợ Tân Tiến, Đồng Phú, Bình Phước  






Email: paulowniavietnam@yahoo.com.vn 
DD: - 0938568788 mr.Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét