Bạn đầu tư chọn giống cây gì hiệu quả kinh tế nhất?

Chủ Nhật, 15 tháng 4, 2012

CÂY PAULOWNIA (HÔNG) RẤT CÓ LỢI ÍCH CHO MÔI TRƯỜNG CHÚNG TA

Paulownia có rễ cọc ăn sâu vào lòng đất nên dễ dàng lấy nước và loại bỏ độ mặn của đất. Vì vậy, Paulownia có thể trồng được trên đất biển và đất độc hại. Nó đã được chứng minh là rất hiệu quả trong việc hấp thụ các chất gây ô nhiễm như chất thải từ gà, heo và các cơ sở chăn nuôi bò sữa và một loạt các chất gây ô nhiễm khác.
Paulownia rụng lá vào mỗi mùa đông, sau đó phân huỷ giải và phóng nitơ làm tăng màu mỡ cho đất. Vì vậy Paulownia được trồng xen canh với nhiều loại cây hoa màu khác như cà phê, chè, tiêu….

Trồng xen canh với cà phê tại Cư Mga, Daklak
Với tán lá khổng lồ và tốc độ tăng trưởng nhanh chóng, Paulownia đóng vai trò là lá phổi lớn để lọc không khí từ hiệu ứng nhà kính và ô nhiễm không khí, có thể nói Paulownia là một nguồn nguyên liệu bền vững chuyển đổi carbon dioxide thành oxy mang lại lợi ích cho môi trường - một bước quan trọng trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng năng lượng toàn cầu hiện nay.

Công ty chúng tôi chuyên cung ứng cây giống Paulownia. Thu mua các giá trị  từ gỗ nguyên liệu Paulownia. Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ: 
 
1. Công ty TNHH Sản Xuất Cây Hông
1A Đồng Khởi, P.4, Q. Tân Bình, Tp.HCM - 08.36027520
Email: paulowniaproduction@gmail.com 

     VPĐD. Công ty TNHH Sản Xuất Cây Hông
ĐC: 7/6 Trung Thắng, Bình Thắng, Dĩ An, Bình Dương - 0938 568 788
    
 2. Công ty  Tài Nguyên Và Môi Trường Đông Nam Á
ĐC: Số 9, Tổ 32, ẤP Chợ Tân Tiến, Đồng Phú, B.phước   - 0938 891 299
 
3. VP: TTNC&THUGCLC Số 12, TT. Gia Ray, Xuân Lộc, Đồng Nai 
0906 835 088 - 0906 836 088

Email: paulowniavietnam@yahoo.com.vn 

 
Khí thải gây hiệu ứng nhà kính

Rừng cây paulownia 
Ngoài ra, khi trồng cây Paulownia ta có thể làm giảm việc khai thác rừng để sản xuất gỗ xẻ trong 7- 12 năm đồng thời tăng khối lượng gỗ nhiều hơn 2 – 4 lần so với những cây thương mại khác trong cùng một thời gian. Điều này là rất quan trọng, góp phần làm giảm tình trạng khai thác rừng bừa bãi để tìm các loại gỗ quý.
Gỗ Paulownia sau khi khai thác
Sau khi thu hoạch, cây Paulownia mới mọc trở lại từ gốc và tiếp tục phát triển trên gốc đó. Điều này góp phần tiết kiệm chi phí thanh toán bù trừ cũng như tình trạng xói mòn đất sau khi thu hoạch.
Cây paulownia sau khi thu hoạch tiếp tục tái sinh trên gốc
Vì vậy, có thể nói, Paulownia là một trong những giải pháp bảo vệ môi trường đồng thời có ý nghĩa rất lớn trong sự phát triển kinh tế.


CNCT Nguyễn Bảo Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét